Những dấu hiệu về SỨC KHỎE cực kì nguy hiểm với mẹ sau sinh (phần 1)

Sau sinh, cơ thể sản phụ đối mặt với những triệu chứng: ra sản dịch, mệt mỏi, kiệt sức. Điều cần thiết nhất lúc này là dành thời gian nghỉ ngơi, mọi việc khác đều nhờ sự giúp đỡ của người thân để cơ thể hồi phục nhanh chóng. Các sản phụ cần lắng nghe cơ thể mình, khi phát sinh ra triệu chứng bất thường cần đến bệnh viện ngay để kịp thời xử lý.

co-phai-tat-ca-dan-ong-deu-thich-nguc-bu-6.jpg

Những triệu chứng sau sinh cần đến bệnh viện ngay

Khó thở

Nếu thấy không thở được thường xuyên, nằm nghỉ mà không đỡ thì cũng nên đến bệnh viện ngay. Đây có thể là dấu hiệu của chứng thuyên tắc động mạch phổi (do một hay nhiều động mạch phổi bị chặn và tắc) .

Ra nhiều máu bất thường, lẫn cả máu đông

Nếu phát hiện lượng máu ra ồ ạt, nhiều bất thường, đi kèm với triệu chứngtimđập nhanh, chóng mặt, mệt lả, ra nhiều mồ hôi thì cần đến bệnh viện ngay lập tức. Bởi vậy nên chu đáo đến sản dịch ra vào những ngày sau sinh, sẽ là nguy hiểm nếu lượng máu ra thấm ướt băng vệ sinh chỉ trong 1 giờ và ra nhiều cục máu đông (khoảng 50 cục).

Huyết áp tăng cao

Sau sinh cần đo huyết áp thường xuyên, nếu huyết áp tăng cao cũng nên đến bệnh viện ngay để kịp thời xử lý, phòng nguy cơ gặp mặt những biến chứng nghiêm trọng sau sinh.

Đau đầu dữ dội

Đau đầu có thể là tính năng phụ của thuốc gây tê ngoài màng cứng. Trong 72 giờ đầu sau sinh, đau đầu dữ dội còn là triệu chứng của chứng tiền sản giật, đi kèm với mờ mắ, chóng mặt và nôn mửa. gặp gỡ những triệu chứng này cũng cần đi khám ngay.

Đau bụng trên

Nếu bị đau bụng trên bất thường, rất có thể sản phụ mắc chứng HELLP hiếm gặp mặt. Hội chứng HELLp mà viết tắt của hội chứng thiếu máu tan huyết, tăng men gan và giảm tiểu cùng. Đây là hội chứng hiếm chạm chán nhưng lại rất nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của sản phụ. Ngoài đau bụng trên, các triệu chứng còn bao gồm mệt mỏi, buồn nôn và nôn, mờ mắt, đau đầu nhiều.

Đau ngực

Đau ngực có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, hoặc các cơ bị giãn quá mức trong quá trình sinh nở, cũng có thể là dấu hiệu của thuyên tắc động mạch phổi. Trong khi đau ngực đính kèm khó thở hoặc ho ra máu cũng cần cẩn thận.

Xem thêm tại:

Phụ nữ KHỔ ĐỦ ĐƯỜNG sau sinh

Những lí do KHÔNG TƯỞNG phá vỡ hạnh phúc gia đình

Những vấn đề THƯỜNG GẶP sau sinh

 

 

3 thoughts on “Những dấu hiệu về SỨC KHỎE cực kì nguy hiểm với mẹ sau sinh (phần 1)

Leave a comment